Lưu ý khi sử dụng những mỹ phẩm làm đẹp "hiện đại"

Hãy ghi nhớ một số chú ý sau đây để lựa chọn cho mình những mỹ phẩm làm đẹp an toàn nhé!

Son Tint

Son Tint hay còn được gọi là son không trôi, son lì được nhiều bạn nữ ưa chuộng vì độ bám lâu và màu sắc tự nhiên. Son Tint khá đa dạng, có dạng nước để chấm vào lòng môi, dạng thỏi với đủ màu sắc: hồng, đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cây… Khi thoa lên, môi sẽ có màu hồng, đỏ tự nhiên và bền màu trong thời gian dài, ngay cả khi bạn ăn uống.

Nguy cơ tiềm ẩn của Son Tint chính là chứa nhiều thành phần Propylen glycol (PG) hơn các loại son thông thường. Propylen glycol (PG) gây ảnh hưởng xấu đến gan, não, thận. Chất này cũng đang bị nghi ngờ là có khả năng gây ung thư, chưa có kết luận chính thức. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng loại son không trôi này nhé.


Kem trắng da cấp tốc

Kem trắng da cấp tốc hiện nay đang là mặt hàng được ưa chuộng và được “lăng xê” nhiều trên các trang mạng xã hội, trang quảng cáo vì hiệu quả trắng da thần tốc. Theo lời của người bán hàng thì loại kem này bôi vào vùng nào trên cơ thể thì vùng đó lập tức trắng ra nhanh chóng.

Thực chất loại kem này không có tác dụng lâu dài, thời gian đầu trắng lên sau đó mất dần tác dụng, thậm chí da sẽ đen hơn. Loại kem này không hề tốt cho da, nhất là đối với da nhạy cảm khi bôi da sẽ bị tổn thương, bỏng nhẹ và rát. Sử dụng trong thời gian dài, da của bạn sẽ trở nên mẫn cảm với ánh mặt trời.

Dầu gội khô


Dầu gội khô có khả năng làm sạch tóc và da đầu bằng một vài thao tác đơn giản. Dầu gội khô chứa một loại phấn có khả năng hút, khi phun phấn lên tóc, những hạt bụi và dầu sẽ bị hút, bạn chỉ cần lấy lược chải tóc là có thể loại bỏ bụi, dầu và gầu. Sản phẩm này được ưa thích bởi tính năng tiện dụng, có thể sử dụng cấp tốc trong những trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng dầu gội khô để thay thế các sản phẩm dầu gội thông thường bởi vì dầu gội khô chứa nhiều Triethanolamine (MEA), Diethanolamine (DEA), Monoethanolamine (MEA). Các chất này gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh. Nguy hiểm hơn là chúng được da hấp thu một cách nhanh chóng ngay khi tiếp xúc với da đầu.

Bạn chỉ nên sử dụng loại dầu này khi quá bận hoặc trong những trường hợp cần thiết, đừng nên lạm dụng để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!


Một số thành phần có trong sản phẩm làm đẹp tiềm ẩn nguy cơ

Để lựa chọn cho mình một sản phẩm làm đẹp an toàn, bạn cần lưu ý một số thành phần có trong sản phẩm làm đẹp tiềm ẩn nguy cơ sau đây:

- Propylen glycol (PG): Chất này cũng đang bị nghi ngờ là có khả năng gây ung thư. Ngoài ra nó còn gây ảnh hưởng xấu đến gan, não và thận.

- Paraben: Đây là chất bảo quản, chất này có khả năng gây bệnh ung thư vú và giảm khả năng sinh đẻ ở phụ nữ.

- Triclosan: Đây là chất kháng khuẩn có nhiều trong mỹ phẩm, có thể gây nên những bệnh về gan, ung thư, chậm phát triển.

Làm đẹp là điều quan trọng nhưng sức khỏe bản thân còn quan trọng hơn, vì vậy bạn hãy chú ý để lựa chọn cho mình một sản phẩm làm đẹp hiện đại an toàn.

Nguồn: Kenh14.vn

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

MKRdezign

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google-plus#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget